TNTET Paper 1 CHILD DEVELOPMENT AND PEDAGOGY Questions / ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வு தாள் - 1 - 2022 - 14-10-2022 அன்று காலை நடந்த ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வு - தாள் – 1 வினாத்தாள்
ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வு - தாள் - 1 - 2022
14-10-2022 அன்று காலை நடந்த ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வு - தாள் – 1 வினாத்தாள்
Module
Name. TET- Paper 1 - Tamil Exam Date. 14-Oct-2022 Batch. 09.00-12.00
1.
God' is an example of concept.
கடவுள்’ எனப்படுவது எவ்வகை பொதுமைக் கருத்து ?
A. Abstract
concept
புலப்படாத கருத்து
B. Simple
concept
எளிய கருத்து
C. Conjunctive
concept
இணைப்புக் கருத்து
D. Complex
concept
சிக்கலான கருத்து
2.
Physical and Psychological explanations and
understanding originate in which stage?
உடல் மற்றும் உளவியல் சார்ந்த விளக்கங்கள் மற்றும் புரிதல்கள் உருவாகும் பருவம் எது ?
A. Infancy
சிசுப்பருவம்
B. Adulthood
பள்ளிப்பருவம்
C. Adolescent
குமரப்பருவம்
D. Old
age
முதுமைப்பருவம்
3.
Which model emphasizes the importance of the
relationship between the student and the teacher in the learning process ?
எந்த அணுகுமுறையானது கற்றல் செயல்பாட்டில் ஆசிரியர்களுக்கும் மாணவர்களுக்கும் இடையே உள்ள தொடர்பு முக்கியமானது என வலியுறுத்துதிறது ?
A. cognitive
constructivist
அறிதல் அறிவு உருவாக்க அணுகுமுறை
B. Social
constructivist
சமூக கட்டமைப்பு மறை
C. Behaviorist
நடத்தை சார் கொள்கை
D. Constructivist
அறிவு உருவாக்க அணுகுமுறை
4.
Who calls the mental structure as SCHEMA?
மன அமைப்பை ஸ்கீமா என்று கூறியவர் ?
A. Piaget
பியாஜே
B. Skinner
ஸ்கின்னர்
C. Pavlov
பாவ்லவ்
D. Thorndike
தார்ண்டைக்
5.
Adult persons enjoy cricket when they watching
cricket in the T.V.
வயது வந்தவர்கள் இரிக்கெட் விளையாட்டை தொலைக்காட்சியில் பார்த்த இன்பம் பெறுவது
A. Schema
செயல்களின் தொகுப்பு
B. Organization
ஒருங்கமைத்தல்
C. Adaptation
இணங்குதல்
D. Accommodation
பொருத்துதல்
6.
The theory of connectionism is also known as.
இணைப்புக் கோட்பாட்டை ........ எனவும் அழைக்கலாம்.
A. Classical
condition
ஆக்க நிலையுறுத்தல்
B.
Operant condition
செயல்படு ஆக்க நிலையுறுத்தல்
C.
Trial and Error
முயன்று தவறிக் கற்றல்
D.
Social learning
சமூகக் கற்றல்
7.
What are the essential for concept formation
in manipulation ?
கையாளும் திறன் பொதுமைக் கருத்துருவாக்கத்திற்கு தேவையானவை எவை?
A.
Organizing, Reforming, recalling
ஒருங்கமைத்தல், மீள் வடிவமைத்தல், மீட்டுக் கொணர்தல்
B.
Recalling, Recognizing, relearning
மீட்டுக் கொணர்தல், ஏற்றுக் கொள்ளுதல், மீண்டும் மீண்டும் கற்றல்
C.
Organizing, Adopting, assimilating
ஒருங்கமைத்தல், இணங்குதல், தன்வயப்படுத்தல்
D.
Organizing, reforming, reporting
ஒருங்கமைத்தல், மீள்வமுவமைத்தல், அறிக்கை
8.
According to Jean Piaget pre-operational
children are.
பியாஜெவின் கருத்துப்படி செயல்பாட்டுக்கு முந்தைய பருவ குழந்தைகளின் நிலை .
A. Egocentric
தன்மயமாதல்
B. Social
சமூக
C. Flexible
நெகிழ்வான
D. Complex
சிக்கலானது
9.
The specific factor of Fluid Intelligence is.
இளக்கமான நுண்ணறிவின் சிறப்பு காரணி.
A. Vocabulary
knowledge
சொற்களஞ்சிய அறிவு
B. Memory
span
நினைவு இடைவெளி
C. Sequential
reasoning
தொடர்ச்சியான பகுத்தறிவு
D. Numerical
facility
எண்ணியல் வாய்ப்பு
10.The ability to order items along a
quantitative dimension, such as length or weight is.
நீளம் அல்லது எடை போன்ற அளவு பரிமாணத்துடன் பொருட்களை வரிசைப்படுத்தும் திறன் .
A. Seriation
வரிசைப்படுத்தும் திறன்
B. Transitive
inference
இடைநிலை அனுமானம்
C. Group
organizing
குழு அமைத்தல்
D. Conservation
பாதுகாத்தல்
11.Group factor theory is propounded by.
குழு காரணி கோட்பாட்டை முன்மொழிந்தவர் ,
A. Spearman
ஸ்பியர்மென்
B. Alfred
Binet
ஆல்பர்ட் பினே
C. Thurstone
தர்ஸ்டன்
D. Gardner
கார்டனர்
12.Children do not keep the persons as
their role model in developing friendship .
குழந்தைகள் நட்பு கொள்ளும் போது இந்த நபர்களை முன் மாதிரியாக வைத்துக் கொள்வதில்லை .
A. Parents
பெற்றோர்
B. Teachers
ஆசிரியர்கள்
C. Friends
நண்பர்கள்
D. Stranger
புதியவர்கள்
13.Late childhood is a period of relative
emotional calm. This is because of.
பிந்தைய குழந்தைப் பருவம் ஒப்பீட்டளவில் மனவெழுச்சி சீரான காலகட்டம் ஆகும். இதற்குக் காரணம் .
A. no
task to accomplish
செய்து முடிக்க வேண்டிய செயல்பாடுகள் இல்லாதது
B. games
and sports provide a ready outlet
விளையாட்டுகள் உடனடி வடிகாலாக அமைதிறது
C. more
frustration
அதிக மனமுறிவு ஏற்படுகிறது
D. less
skills
குறைந்த திறன்கள்
14.Expression, growth and development of
intellectual activity depends on.
நுண்ணறிவு செயல்பாட்டின் வெளிப்பாடு, வளர்ச்சி மற்றும் முன்னேற்றம் இதைப் பொறுத்தது .
A. Controlled
environment
கட்டுப்படுத்தப்பட்ட சுற்றுச்சூழல்
B. No
external factors
எந்த புற காரணிகளுமில்லை
C. Special
and right type of environment
சிறப்பான மற்றும் சரியான சுற்றுச்சூழல்
D. Any
kind of environment
ஏதாவது ஒரு சுற்றுச் சூழல்
15.Failure to thrive babies try to
protect themselves by adopting few strategies to protect themselves from
threatening adults. Which among the following is not a sign of failure ?
வாழ்வில் தோல்வியுறும் குழந்தைகள் அச்சுறுத்தும் பெரியவர்களிடம் இருந்து தங்களை பாதுகாத்து கொள்வதற்காக சில உத்திகளை கையாளும். கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளவைகளில் எவை தோல்வியின் அடையாளம் இல்லை?
A. keep
their eyes on nearby adults
அருகாமையிலுள்ள பெரியவர்களை பார்த்துக் கொண்டே இருப்பது.
B. Anxiously
watch their every move
பதற்றத்துடன் அவர்களின் ஒவ்வொரு அசைவையும் நோக்குவது.
C. Rarely
smile at their care giver
தங்களை கவனிப்பவரை பார்த்து அபூர்வமாக புன்னகைப்பர்.
D. Show
rapid growth
அதீத உடல் வளர்ச்சி வெளிப்படும்.
16.Which among the following cognitive
development stage is related to child's illogical mode of thinking?
கீழ்க்கண்ட எந்த அறிதிறன் வளர்ச்சி நிலை தர்க்கமற்ற சிந்தனையுடன் தொடர்புடையது ?
A. Pre
operational stage
செயலுக்கு முற்பட்ட நிலை
B. Sensory
motor stage
புலனியக்க நிலை
C. Concrete
operational stage
பருப்பொருள் நிலை
D. Formal
operational stage
கருத்தியல் நிலை
17.The stage that occurs between birth
and one year of age which includes parents for his basic needs associated with.
பிறப்பு முதல் ஓராண்டு வரை அடிப்படை தேவைகளுக்காக பெற்றோரை சார்ந்து இருத்தலுடன் தொடர்புடைய நிலை எது ?
A. Initiative
Vs guilt
தான் தொடங்காற்றல் Vs குற்ற உணர்வு
B. Identity
Vs role confusion
தனித்தன்மை Vs தன்னைப் பற்றி குழப்பம்
C. Trust
Vs mistrust
நம்பிக்கை Vs அவநம்பிக்கை
D. Industry
Vs inferiority
உழைப்பு Vs தாழ்வு மனப்பான்மை
18.Seeing Radha feeding the birds, the
other children also enjoyed feeding the birds. In this select the value of the
change made by Radha to other children from the following?
ராதா பறவைகளுக்கு உணவளித்ததைக் கண்டு, பிற குழந்தைகளும் பறவைகளுக்கு உணவளித்து மதிழ்ந்தனர். இதில் ராதாவினால் பிற குழந்தைகளிடம் ஏற்பட்ட மாற்றத்தின் மதிப்பை கீழ்க்கண்டவற்றில் இருந்து தேர்ந்தெடுக்கவும் .
A. Personal
value
தன் மதிப்பு
B. Social
value
சமூக மதிப்பு
C. Political
value
அரசியல் மதிப்பு
D. Religious
value
ஆன்மீக மதிப்பு
19.Even before joining the primary
school, my sister's son imitating like a doctor. He treat others as patients
and giving prescription and advice as a doctor. These activities are all the
outcome of.
பள்ளியில் சேர்ப்பதற்கு முன்பே, எனது அக்காவின் மகன் ஒரு மருத்துவரை போல் நடந்து காட்டுதிறான். மற்றவர்களை நோயாளிகளாகப் பாவித்து மருந்துச் சீட்டு எழுதிக்கொடுத்து மருத்துவரைப்போல் ஆலோசனை கூறுதிறான். இவையெல்லாம் எதன் வெளிப்பாடாக இருக்கும் ?
A. Logical
thinking
தர்க்க முறை சிந்தனை
B. Cause
and effect logical thinking
காரண காரிய தர்க்க சிந்தனை
C. Symbolic
thinking
குறியீட்டு சிந்தனை
D. Inter
prepositional logical thinking
இடைவெளி தர்க்க சிந்தனை
20.The neurons that connect the sensory
nerves and motor nerves are called.
புலன் உணர்ச்சி நியூரான்களையும், இயக்க நியூரான்களையும் இணைக்கும் நியூரான்கள்
A. Inter
neurons
இணைப்பு நியூரான்கள்
B. Motor
neurons
இயக்க நியூரான்கள்
C. Sensory
neurons
புலனுணர்ச்சி நியூரான்கள்
D. Neurons
நியூரான்கள்
21.Which one of the following is not
found in newborn child's neuron
கீழ்கண்டவற்றில் பிறந்த குழந்தையின் நரம்பு செல்லில் காணப்படாதது எது ?
A. Axon
ஆக்ஸான்
B. Myelin
மையலின்
C. Somna
சோமா
D. Dendrite
டென்டிரைட்
22.Find the correct answer:
Statement (A): 'I feeling' is commonly
seen among children.
Statement (B): School and peer group
have no role to develop 'I feeling' into 'We feeling'
சரியான விடையைக் கண்டுபிடிக்கவும் :
கூற்று (A) :
'நான் உணர்திறேன்' என்பது குழந்தைகளிடையே பொதுவாக காணப்படுதிறது.
கூற்று (A) :
நான் உணர்திறேன்! என்பதை 'நாம் உணர்திறோம்! என்று மேம்படுத்துவதற்கு பள்ளி மற்றும் ஓப்பார் குழுவின் பங்கு இல்லை.
A.
Statement (A) is correct, (B) is wrong
கூற்று (A) சரி, (B) தவறு
B.
Both statements (A) and (B) are wrong
கூற்றுகள் (A)
மற்றும் (B) இரண்டும் தவறு
C.
Both statements (A) and (B) are correct
கூற்றுகள் (A)
மற்றும் (B) இரண்டும் சரி
D.
Statement (B) is correct, (A) is wrong
கூற்று (A) சரி, (B) தவறு
23.Social referencing helps toddlers move
beyond simply reacting to others emotional message. These experiences along
with........….. help toddlers refine the meaning of emotions of the same
valence.
(a) Cognitive development
(b) Emotional development
(c) Physical development
(d) Social development
சமூக கூறுகள் முன்பருவக் குழந்தையின் மனவெழுச்சி செய்திகளுக்கு எளிதாக அப்பால் செயல்பட சமூக மேற்கோள்கள் உதவுதிறது. இந்த அனுபவங்கள் குழந்தைகளுக்கு அதே நிலையில் மனவெழுச்சிகளை மெருகேற்றுவதற்கு .......... உதவுகிறது.
a) அறிதல் திறன் வளர்ச்சி
b) மனவெழுச்சி வளர்ச்சி
(c) உடலியல் வளர்ச்சி
(d) சமூக வளர்ச்சி
A.
(a) and (b)
(a) மற்றும் (b)
B.
(b) and (c)
(b)மற்றும் (c)
C.
(c) and (d)
(c) மற்றும் (d)
D.
(a) and (d)
(a) மற்றும் (d)
24.Which one of the following is not a
role of teacher in a constructivist classroom?
கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளவற்றில், ஆக்கவியல் அணுகுமுறையிலான வகுப்பறையில், ஆசிரியரின் பண்பு நலனுக்கு பொருந்தாத ஒன்று .
A. Guide
வழி காட்டுபவர்
B. Monitor
மேற்பார்வையாளர்
C. Facilitator
ஏதுவாளர்
D. Instructor
கற்பிப்பவர்
25.Which of the following is a teacher
related factors affecting learning?
கற்றலைப் பாதிக்கும் ஆசிரியர் சார்ந்த காரணி
A. Availability
of teaching - learning resources
கிடைக்கக்கூடிய கற்றல் - கற்பித்தல் வளங்கள்
B. Nature
of the content
பாடப்பொருளின் தன்மை
C. Mastery
over the subject matter
பாடப்பொருளில் நிபுணத்துவம்
D. Proper
seating arrangement of students
மாணவர்களின் முறையான இருக்கை அமைவு
26.The reason behind why the students
highly prefer to learn outside the school is
(a) Based on student's interest
learning occurs
(b) Learning without control
(c) Content load is less
(d) Exam fear
மாணவர்கள் பள்ளிக்கு வெளியில் கற்று கொள்வதை அதிகம் விரும்புவதற்கு காரணம் .
மாணவரது ஆர்வத்திற்கேற்ப கற்றுக்கொள்ள இயலும்
(b) கட்டுப்பாடுகளின்றி கற்றுக்கொள்ள முடியும்
(c) கறைவான பாடப்பொருள் சுமை
(d) தேர்வு பயம்
A.
(a), (b) and (c)
(a), (b) மற்றும் (o)
B.
(a), (b) and (d)
(a), (b) மற்றும் (d)
C.
(b), (c) and (d)
(b). (c) மற்றும் (d)
D.
(c) (d) and (a)
(d) மற்றும் (a)
27. Which one of the following is related
to creativity ?
கீழ்காண்பவற்றுள் ஆக்கத்திறனுடன் தொடர்புடையது .
A. Emotional
thinking
உணர்வுபூர்வமான சிந்தனை
B. Convergent
thinking
குவி சிந்தனை
C. Divergent
thinking
விரி சிந்தனை
D. Peripheral
thinking
மேலோட்டமான சிந்தனை
28.Abhimanyu learned the art of
chakravueh Bhedan from his father Arjunan when he was in the womb of his mother
Subhatra and used the learnt concept during the Mahabharatha war. This clearly
indicates.
அபிமன்யூ சக்கரவியூகத்தில் நுழையும் கலையைத் தன் தந்தை அர்ஜனைனிடமிருந்து தன் தாய் சுபத்ரையின் கருவறையில் இருக்கும்போதே கற்றுக்கொண்டு மகாபாரதப் போரில் அதை பயன்படுத்தினார். இச்செயல் குறிப்பிடுவது .
A. Learning
is a continuous life long process
கற்றல் வாழ்நாள் முழுவதும் நடைபெறும் ஒரு தொடர்செயல்
B. Learning
is stopped after birth
கற்றல் குழந்தை பிறந்தவுடன் நின்றுவிடும்
C. Learning
is possible only during earlier stages
கற்றல் குழந்தையின் ஆரம்பகாலத்தில் மட்டுமே நடைபெறும்
D. Learning occurs before adolescence
கற்றல் வளரிளம் பருவத்திற்கு முன்னரே நடைபெறும்
29.The correct sequence of the five steps
involved in programmed instructions.
திட்டமிட்ட கற்றலின் 5 படிநிலைகளை சரியாக வரிசைப்படுத்துக .
A. READ-WRITE-CHECK-PROCEED-RECORD
READ-WRITE-CHECK-PROCEED-RECORD
B. CHECK-READ-WRITE-RECORD-PROCEED
CHECK-READ-WRITE-RECORD-PROCEED
C. RECORD-READ-WRITE-PROCEED-CHECK
RECORD-READ-WRITE-PROCEED-CHECK
D. PROCEED-CHECK-RECORD-READ-WRITE
PROCEED-CHECK-RECORD-READ-WRITE
30.Strategy which is specially useful for
the development of higher cognitive abilities .
உயர் அறிவுத் திறன்களை வளர்க்க பயன்படுத்தும் சிறப்பான கற்பித்தல் முறை
A. brain
storming
மூளைத் தாக்கு
B. drill
and practice
பயிற்சி அளித்தல்
C. Illustration
விளக்குதல்
D. project
strategy
செயல்திட்ட முறை