Search This Blog

கற்றல் கோட்டுப்பாடுகள் (Learning Theories) 1

 

கற்றல் கோட்டுப்பாடுகள்  (Learning Theories)

ஸ்கின்னரின் கற்றல் கோட்டுப்பாடுகள்

* கற்பவரின் செயலை வலுப்படுத்திட ஒரு தூண்டல் இருத்தல் வேண்டும்.

* கற்பவர் செயலை வெளிப்படுத்தியவுடன் அத்தூண்டல் வழங்கப்படுதல் வேண்டும்.

* செயல் வெளிப்பட்டு ஒவ்வொரு முறையும், அத்தூண்டல் தொடர்ந்து பலமுறை வழங்கப்படுதல் வேண்டும்.

 

உட்காட்சி வழிக் கற்றல் - Learning by Insight

* முதன்முதலில் வெளியிட்டவர் - கோஃஹலர்

 

* இவர் ஜெர்மன் நாட்டைச் சேர்ந்தவர்.

 

* கெஸ்டால்ட் எனும் உளவியல் பிரிவைச் சேர்ந்தவர்.

 

* சுல்தான் எனும் மனிதக் குரங்கை வைத்து சோதனை செய்தார்.

 

* கற்றல் என்பது வலுவூட்டும் தூண்டலால் நிகழும் நடத்தை அல்ல என்பதை கோஃஹலரின் கருத்தாகும்.

 

* பிரச்சனைக்குரிய தீர்வு திடீரென சில உண்மைகளின் புலன் காட்சின் அடிப்படையில் தோன்றுவது. கோஃஹலரின் உட்காட்சி எனப்படும்.

 

* இதன் அடிப்படையில் அமைவது மனிதக் கற்ரலும், விலங்குக் கற்றலும் ஆகும்.

* கூண்டில் உள்ள பெட்டிகளை உட்காட்சி மூலம் அடுக்கியும், குச்சிகளை இணைத்தும் வாழைப்பழத்தை சுல்தான் என்னும் குரங்கு எடுத்தது.

 

உட்காட்சி கற்றலை பாதிக்கும் காரணிகள்

1.கற்பவரின் நுண்ணறிவு

2.முன் அனுபவங்கள்

3.பிரச்சனை தோன்றும் முறை

4.ஆரம்ப முயற்சி

Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url